Cách Đặt Ông Cóc Ở Ban Thần Tài – Cách Thờ Cúng Ông Cóc

Trong quan niệm phong thủy, Cóc ngậm tiền (Thiềm thừ) là một trong những linh vật biểu trưng cho sự phát tài, cầu lộc và thu hút vượng khí trong kinh doanh. Là hình ảnh quen thuộc trên bàn thờ Thần Tài mọi gia đình, văn phòng. 

Tuy nhiên lại ít ai biết cách đặt ông cóc ở ban Thần Tài đúng cách hay hướng đặt cóc ngậm tiền theo đúng phong thủy để mang lại may mắn, phước lộc cho gia chủ.

Hôm nay gốm sứ HCM sẽ cung cấp thêm những thông tin về ý nghĩa ông cóc, cách đặt cóc ngậm tiền phong thủy cũng như vài điều lưu ý khi đặt cóc 3 chân ở bàn thờ Thần Tài.

Đồng thời gợi ý đến quý khách hàng cửa hàng đồ thờ cúng uy tín, chất lượng với giá rẻ dành cho khách hàng Tp.HCM đang có nhu cầu mua ông cóc ngậm tiền.

Ý nghĩa ông cóc ngậm tiền 

Cóc ngậm tiền (cóc 3 chân) là biểu tượng tượng trưng cho sự giàu có và tiền bạc. 

Chính vì thế nếu biết cách đặt cóc ngậm tiền trong nhà đúng hướng, đúng phong thủy sẽ giúp cho mọi thành viên trong gia đình đều gặp nhiều may mắn trong kinh doanh và cuộc sống.

Trong xã hội nhiều xô bồ, trắng đen lẫn lộn những chuyện xui xẻo có thể xảy đến là điều không thể tránh khỏi. 

cách đặt ông cóc ở ban thần tài, cách thờ cúng ông cóc, cách đặt cóc ngậm tiền

Vậy nên nhiều người sử dụng và trưng bày ông Cóc trên bàn thờ Thần Tài – Thổ Địa như một cách xua đuổi vận rủi và đón những điều may mắn, tài lộc đến với gia đình.

Ngoài ra, nhiều người cũng tin rằng: trưng bày cóc trong nhà còn là cách mang lại nguồn năng lượng tốt cho sức khỏe gia chủ, ngăn – chặn các nguồn khí tà ma. Mang lại sự bình yên cho các thành viên trong gia đình.

Tuy nhiên, nếu cách đặt ông cóc ở ban thần tài sai, vị trí đặt ông Cóc không đúng, linh vật không thể phát huy hết khả năng của mình mà còn làm thất thoát tài sản của gia chủ.

Chính vì thế, hãy cùng gomsuhcm.com tìm được cách đặt cóc ngậm tiền trên bàn thờ Thần Tài đúng cách, đúng phong thủy. Mang lại tài lộc, may mắn, xua đuổi tà ma, giữ lại nguồn khí tốt tươi cho gia chủ.

Cách đặt ông Cóc ở ban Thần Tài

Bạn đang tự hỏi: đặt ông Cóc ở đâu trên bàn thờ Thần Tài là đúng cách, đúng phong thủy? Vậy thì ngay sau đây gốm sứ HCM sẽ chia sẻ đến mọi người kinh nghiệm và cách để con cóc ngậm tiền trên ban thờ đúng nhất!

Vị trí nên đặt cóc ngậm tiền

Cách đặt cóc ngậm tiền trên bàn thờ Thần Tài nên hướng vào phía bàn thờ với ý nghĩa cóc mang tài lộc, may mắn, giàu sang về. Sau đó Thần Tài sẽ giúp giữ gìn tài lộc, sự may mắn và bình yên ấy.

Để gia tăng thêm tài lộc, gia chủ có thể thay đổi vị trí đặt bằng cách sáng quay cóc ra để thu nhận tiền tài và tối lại hướng vào bên trong bàn thờ để thu hút được nhiều tài lộc hơn. Tuy nhiên cách này chỉ đúng khi bàn thờ trong gia đình có 2 ông Cóc.

cách đặt ông cóc ở ban thần tài, cách thờ cúng ông cóc, cách đặt cóc ngậm tiền

Ngoài đặt ông Cóc trên bàn thờ Thần Tài, gia chủ cũng có thể đặt tại những vị trí khác trong ngôi nhà. Cụ thể:

Vị trí tốt nhất để đặt cóc ngậm tiền là gần lối vào nhà, đối diện với cửa chính ngôi nhà hoặc văn phòng.

Ông Cóc nên được đặt hướng vào trong nhà, ngoài ra cũng có thể đặt ở những vị trí khác như: phía dưới gầm bàn hoặc trong tủ… 

Các vị trí ở khu vực hướng Đông Nam sẽ là lựa chọn tốt cho việc đặt cóc ngậm tiền. Bởi theo phong thủy, đây là vị trí tài lộc, là nơi tuyệt vời được chọn đặt bàn thờ hoặc các vật phẩm phong thủy tài lộc đặc biệt như ông Cóc.

Nếu muốn có sự thăng tiến và phát triển trong sự nghiệp. Gia chủ nên đặt cóc ngậm tiền ở khu vực sự nghiệp tức là vị trí phía Bắc của phòng khách. 

Nhiều người cũng lựa chọn đặt cóc ngậm tiền cố định trên bàn làm việc.

Nếu muốn đặt ông Cóc trong cửa hàng, gia chủ nên đặt trên bàn thu ngân hướng vào trong. 

Những vị trí tối kỵ khi đặt cóc ngậm tiền

Không được đặt cóc quay mặt hướng ra ngoài nếu gia đình chỉ có 1 con Cóc.

Không nên đặt trong nhà bếp, phòng tắm hoặc nhà vệ sinh những nơi ẩm mốc, ô uế làm mất sự linh của linh vật. Đồng thời khiến Cóc trở nên hung dữ và thu hút khí chủ về vận rủi, tàn phá năng lượng tốt trong nhà. Phòng ngủ cũng là vị trí không nên bạn nhé!

Không đặt cóc ngậm tiền trực tiếp trên mặt đất hoặc sàn nhà. Không được đặt Thiềm Thừ ở đối diện cửa chính hoặc lối ra vào.

Cóc ngậm tiền (Thiềm Thừ) tuy là linh vật, đại diện cho tài vận, nhưng xét cho cùng vẫn là một loại sinh vật. Vì vậy nên dựa vào đặc tính sinh sống để gia tăng linh khí cho vật phẩm. 

cách đặt ông cóc ở ban thần tài, cách thờ cúng ông cóc, cách đặt cóc ngậm tiền

Nên đặt ở vị trí Thủy vượng để thúc tài hiệu quả, kỵ hỏa. Nhưng cũng nên tránh đặt cóc đối diện các vị trí như: bể cá hay hồ nước. Vì theo phong thủy, tài lộc sẽ hóa Thủy mà chảy đi mất. 

Không được đặt cóc 3 chân phía ngoài căn nhà, đối diện cửa ra vào, các cửa sổ, lỗ thông hơi. 

Vì là linh vật nên cóc ngậm tiền chỉ cần giữ cố định, không nên xoay qua lại quá nhiều lần theo nhiều hướng. 

Nếu đặt ông Cóc trong két sắt cần quay đầu hướng vào trong nếu không muốn linh vật không còn phát huy khả năng bảo vệ tài sản, tiền tài.

Tuyệt đối không đặt ở đối diện phòng ngủ hoặc giường. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến tâm lý và thậm chí là sức khỏe của gia chủ.

Cách trưng bày cóc ngậm tiền theo mệnh – tuổi

Nếu đã hiểu về cách đặt con cóc ngậm đồng tiền trên bàn thờ Thần Tài. Các bạn cũng nên chú ý đến việc lựa chọn màu sắc trưng bày vật phẩm phong thủy hợp với mệnh và tuổi gia chủ.

Bởi trong quan niệm phong thủy, “màu sắc có khả năng hỗ trợ, điều hòa, cân bằng âm dương”. Vì niềm tin này mà con người tin rằng mỗi vận mệnh đều được gắn liền với những màu sắc tương sinh, tương hợp hay tương khắc.

Cụ thể khi mua cóc ngậm tiền đặt trên bàn thờ Thần Tài gia chủ nên lựa chọn màu sắc tương ứng với từng mệnh tuổi sau đây:

Người mệnh Kim gồm các năm sinh: 1962, 1963, 1970, 1971, 1984, 1985, 1992, 1993, 2000, 2001…Nên chọn Cóc ngậm tiền có màu vàng, xám bạc để cầu may mắn, tài lộc

Người mệnh Mộc gồm các năm sinh: 1958, 1959, 1972, 1973, 1988, 1989, 2001, 2003…Nên chọn Cóc có màu đen, màu xanh dương, xanh dương nhạt.

cách đặt ông cóc ở ban thần tài, cách thờ cúng ông cóc, cách đặt cóc ngậm tiền

Người mệnh Thủy gồm các năm sinh: 1953, 1966, 1974, 1975, 1982, 1983, 1996, 1997… Nên chọn cóc có màu xanh lá cây, xanh nước biển, màu đen.

Người mệnh Hỏa gồm các năm sinh: 1949, 1956, 1957, 1964, 1965, 1978, 1979, 1986, 1987, 1994, 1995… Nên chọn Cóc 3 chân có màu đỏ, xanh lá cây, màu tím.

Người mệnh Thổ (gồm các năm sinh 1968, 1969, 1976, 1977, 1990, 1991, 1998, 1999…Nên chọn Cóc ngậm tiền có màu vàng nâu, vàng nhạt hoặc đỏ.

Những lưu ý khi đặt ông Cóc ở bàn thờ Thần Tài

Để gia tăng sự linh thiêng của bàn thờ thần tài nói chung và vật phẩm phong thủy Cóc ngậm tiền nói riêng. Để có được nhiều tài lộc, phú quý, sự giàu sang và dư giả về vật chất…Gia chủ khi đặt cóc ngậm tiền ở bàn thờ Thần Tài – Ông Địa cần chú ý những điều sau:

  • Quay Cóc ngậm tiền về đúng hướng. Trường hợp sáng quay cóc ra, tối quay cóc vào chỉ vận dụng khi nhà có 2 con Cóc.
  • Vệ sinh Cóc thường xuyên, tránh để bám bụi hay không gian khu vực thờ tự âm mốc, mất vệ sinh.
  • Phụ nữ đang mang thai không nên sờ vào Cóc ngậm tiền.
  • Khi di chuyển cóc ngậm tiền cần phải dùng vải đỏ che đầu.

cách đặt ông cóc ở ban thần tài, cách thờ cúng ông cóc, cách đặt cóc ngậm tiền

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ của gốm sứ HCM về những vấn đề có liên quan đến cách đặt ông Cóc ở ban Thần Tài và những điều gia chủ cần lưu ý khi quyết định mua cóc ngậm tiền cho không gian bàn thờ Thần Tài – Thổ Địa.

Để có thể sở hữu sản phẩm đồ thờ cúng gốm sứ Bát Tràng chất lượng, giá rẻ. 

Hoặc được báo giá con Cóc ngậm tiền bằng gốm sứ để có sự so sánh với giá cóc ngậm tiền bằng đồng.

Đồng thời có cơ hội nhận được những ưu đãi hấp dẫn khi mua đồ thờ cúng, vật phẩm thờ cúng gốm sứ. Quý khách hàng có thể đến trực tiếp tại showroom 76 Nguyễn Giản Thanh, P.15, Q.10, Tp.HCM hoặc mua hàng online nhanh chóng và tiện lợi với website: gomsuhcm.com

Hỗ trợ giao hàng nhanh chóng – an toàn và đúng hẹn trên toàn quốc!!!

Liên hệ mua hàng

👉Website: https://gomsuhcm.com/
👉76 Nguyễn Giản Thanh, P.15, Q.10, Tp.HCM
☎ Hotline: 0947 836 567
☎ Tư vấn: 028.6270.4567
Email: gomsuhoanggia@gmail.com

The post Cách Đặt Ông Cóc Ở Ban Thần Tài – Cách Thờ Cúng Ông Cóc appeared first on Cửa Hàng gốm sứ tại hcm.



Gốm sứ Bát Tràng
https://gomsuhcm.com
0902693866
76 Nguyễn Giản Thanh, phường 15, quận 10
https://gomsuhcm.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng hợp link signal giúp web bạn lên top nhanh nhất

Mâm cơm cúng tất niên gồm những gì? Thực đơn mâm cúng 3 miền!

Ca bia 0.36L Wow quá tuyệt Minh Long