Tuổi Thìn hợp màu gì? Top 03 quà tặng hợp phong thủy ngũ hành

Tuổi Thìn hợp màu gì Đồ vật mang lại may mắn, tài lộc cho người tuổi Thìn năm 2020 là gì? Cùng gốm sứ HCM đi tìm lời giải cho những thắc mắc trên qua việc phân tích màu sắc tương sinh, tương khắc với các năm sinh: Giáp Thìn, Bính Thìn, Mậu Thìn, Canh Thìn và Nhâm Thìn. 

Vì trong quy luật ngũ hành phong thủy, mỗi một tuổi đều tương ứng với một Thiên Can. Những năm sinh, bản mệnh khác nhau sẽ tương sinh, tương khắc với những màu sắc khác nhau.

Tuổi Thìn hợp màu gì? Kỵ với màu gì?

Màu sắc tương hợp với mệnh tuổi phụ thuộc vào Thiên Can và Địa Chi của từng năm tuổi để tính ra. Vậy nên trước khi tìm được màu sắc thích hợp với người tuổi Thìn, hãy xác định rõ năm sinh âm lịch của mình trước nhé!

Tuổi Thìn sinh năm bao nhiêu?

  • Tuổi Giáp Thìn: 1964
  • Tuổi Bính Thìn: 1976
  • Tuổi Mậu Thìn: 1988
  • Tuổi Canh Thìn: 2000
  • Tuổi Nhâm Thìn: 2012

Tuổi Thìn hợp màu gì? Top 03 quà tặng hợp phong thủy ngũ hành

Giáp Thìn tương sinh, tương khắc với màu gì?

Người tuổi Giáp Thìn sinh 1964 thuộc cung mệnh Hỏa, họ là Phú Đăng Hỏa (lửa đèn to). Dựa theo quan niệm ngũ hành phong thủy có thể thấy:

  • Luật tương sinh: Hỏa sinh Thổ (không có lợi), Mộc sinh Hỏa (có lợi).
  • Luật tương khắc: Hỏa khắc Kim (không hại), Thủy khắc Hỏa (hại).

Cũng từ quy luật trên, có thể suy được màu sắc tương hợp, tương khắc với người tuổi Giáp Thìn:

Màu sắc tương sinh: Giáp Thìn sinh năm 1964 hợp nhất với những màu sắc thuộc bản mệnh của hành Mộc – Xanh lá cây. Màu sắc tương hợp thứ hai mà nam, nữ 1964 nên lựa chọn là sắc màu thuộc hành Hỏa ví như các màu đỏ, hồng, cam, tím.

Màu sắc tương khắc: Tuổi Giáp Thìn khắc nhất với màu mệnh Thủy là đen và xanh nước biển. 

Những màu thuộc hành Thổ là vàng nâu, thuộc hành Kim là trắng, xám, ghi dù không gây hại cho người tuổi này. Nhưng mọi người cũng nên hạn chế sử dụng nếu không muốn gây nên những rắc rối không đáng có.

Tuổi Dần hợp màu gì? Top 03 quà tặng phong thủy may mắn, ý nghĩa!

Nam nữ Bính Thìn hợp và không hợp màu gì? 

Bính Thìn 1976 thuộc hành Thổ, họ Sa Trung Thổ (đất pha cát). Vậy nam, nữ tuổi Bính Thìn tương sinh, tương khắc với màu gì?

  • Luật tương sinh: Thổ sinh Kim (không lợi), Hỏa sinh Thổ (có lợi).
  • Luật tương khắc: Thổ khắc Thủy (không bị hại), Mộc khắc Thổ (bị hại).

Dựa trên mối quan hệ ngũ hành phong thủy, sau đây là những màu sắc tương sinh, tương khắc với người Bính Thìn 1976:

Màu tương sinh: Tuổi Bính Thìn hợp nhất với màu sắc đại diện với người mệnh Thổ là vàng và nâu; bởi lưỡng Thổ tạo thành núi lớn. Hợp nhì với những màu sắc thuộc hành Hỏa là hồng, đỏ, cam, tím.

Màu tương khắc: nam nữ sinh năm 1976 khắc nhất với những màu sắc thuộc bản mệnh Mộc – xanh lá. Bởi trong ngũ hành phong thủy Mộc hút chất dinh dưỡng và cạn kiệt nguồn dinh dưỡng của đất. 

Đặc biệt, với những màu sắc mệnh Kim gồm ghi, xám và trắng; màu sắc thuộc mệnh Thủy như đen và xanh dương dẫu có thể sử dụng nhưng lại không nên lạm dụng quá nhiều.

Mậu Thìn sinh năm 1988 hợp màu gì? Kỵ với màu gì nhất?

Người xưa thường nói: “Thành nhờ tương sinh, bại bởi tương khắc”. Nếu vậy, tuổi Mậu Thìn hợp với màu gì nhất? 

Cùng gomsuhcm.com tìm ra màu sắc tương sinh tương khắc với nam nữ sinh năm 1988. Từ đó, chọn ra đồ vật có màu sắc thích hợp với phong thủy, mệnh tuổi người Mậu Thìn.

Tuổi Dần hợp màu gì? Top 03 quà tặng phong thủy may mắn, ý nghĩa!

Vì Mậu Thìn thuộc mệnh Mộc, họ Đại Lâm Mộc (cây trong rừng lớn) nên:

  • Luật tương sinh: Mộc sinh Hỏa (không lợi), Thủy sinh Mộc (có lợi).
  • Luật tương khắc: Mộc khắc Thổ (không hại), Kim khắc Mộc (rất có hại).

Màu sắc tương hợp, tương khắc với người Mậu Thìn. Cụ thể:

Màu tương sinh: Nam, nữ Mậu Thìn sinh năm 1988 hợp nhất với sắc màu thuộc bản mệnh Mộc là xanh lá; bởi lưỡng Mộc thành rừng. Màu sắc tương hợp thứ nhì là màu thuộc bản mệnh Thủy bao gồm xanh nước biển và đen.

Màu tương khắc: Người sinh năm 1988 kỵ nhất với những màu thuộc mệnh Kim là trắng, ghi, xám. 

Những màu đại diện cho hành Hỏa và Thổ người tuổi này vẫn có thể sử dụng như cách tô điểm thêm nét đẹp và độc đáo. Nhưng bạn cũng nên hạn chế không được sử dụng quá nhiều.

Tuổi Canh Thìn hợp với màu gì? Kỵ với màu sắc gì?

Người sinh năm Canh Thìn 2000 thuộc bản mệnh Kim, họ Bạch Lạp Kim (vàng chân đèn).

  • Luật tương sinh: Kim sinh Thủy (không có lợi), Thổ sinh Kim (có lợi).
  • Luật tương khắc: Kim khắc Mộc (không hại), Hỏa khắc Kim (có hại).

Từ những thông tin trên, chúng ta có thể tìm ra màu sắc tương hợp và tương khắc với nam nữ thuộc tuổi Canh Thìn sinh năm 2000. 

Màu sắc tương sinh: Canh Thìn năm 2000 thích hợp với sắc màu thuộc hành Kim gồm xám, ghi và trắng; bởi lưỡng Kim tạo thành vũ khí tốt nhất thiên hạ. Hợp nhì với những màu sắc thuộc hành Thổ là nâu và vàng sậm. 

Màu sắc tương khắc: nam, nữ mệnh này kỵ nhất với những sắc màu thuộc mệnh Hỏa – cam, đỏ, tím và hồng.

Những màu sắc thuộc hai hành Thủy, Mộc dù có thể được sử dụng cho người tuổi này nhưng mọi người cũng nên hạn chế, đặc biệt không dùng gam màu thuộc hai hành trên làm màu chủ đạo để sơn nhà, mua xe hay phục trang hằng ngày,…

Mệnh Kim và mệnh Mộc có hợp nhau không?

Nhâm Thìn 1952, 2012 hợp màu gì? Kỵ màu gì?

Nam nữ tuổi Nhâm Thìn sinh vào năm 1952, 2012 thuộc mệnh Thủy, họ Trường Lưu Thủy (nghĩa là nước chảy mạnh). Trong ngũ hành:

  • Luật tương sinh: Thủy sinh Mộc (không có lợi), Kim sinh Thủy (rất tốt).
  • Luật tương khắc: Thủy khắc Hỏa (không hại), Thổ khắc Thủy (có hại).

Dựa trên những phân tích trên và sự vận động của quy luật ngũ hành tương sinh, tương khắc. Dưới đây chính là màu sắc tương sinh, tương khắc với người thuộc tuổi này:

Màu tương sinh: Nhâm Thìn sinh năm 1952, 2012 hợp nhất với những sắc màu thuộc bản mệnh Thủy gồm đen, xanh nước biển; bởi lưỡng Thủy thì tạo thành biển rộng. Hợp nhì với những màu sắc thuộc hành Kim gồm trắng, ghi và xám.

Màu tương khắc: Tuổi Nhâm Thìn kỵ nhất với màu thuộc mệnh Thổ là nâu đất và vàng sậm. 

Ngoài ra, những màu thuộc mệnh Mộc – xanh lá, Hỏa – cam, hồng, tím và đỏ; có thể sử dụng nhưng chỉ dùng để tô điểm thay vì dùng làm tông màu chính.

Top 03 quà tặng ý nghĩa, hợp phong thủy dành cho người tuổi Thìn

Quà tặng phong thủy không chỉ giúp cho người tuổi Thìn gặp nhiều may mắn, hanh thông con đường tài vận mà còn cân bằng âm dương ngũ hành. 

Dưới đây là những lựa chọn trên cả sự tuyệt vời dành cho bạn bè, người thân và đồng nghiệp người tuổi Thìn – những tặng phẩm vừa ý nghĩa, ấn tượng!

Tranh sứ Bát Tràng

Tranh sứ từ lâu đã trở thành một trong những sản phẩm làm nên tên tuổi của thương hiệu Bát Tràng.

Được sản xuất hoàn toàn bằng thủ công, nên mỗi bức tranh sứ Bát Tràng chính là một tuyệt tác nghệ thuật có giá trị thẩm mỹ cao với những họa tiết hoa văn đẹp mắt, được tô vẽ tỉ mỉ, sắc sảo và vô cùng nổi bật trên nền gốm sứ cao cấp.

Để tìm được quà tặng mang may mắn, vượng khí và tài lộc cho gia chủ tuổi Thìn. Mọi người nên lựa chọn cho mình những bức tranh với màu sắc tương sinh với cung mệnh tuổi Thìn.

Theo đó tranh sứ Bát Tràng với những màu sắc chủ đạo bao gồm đen, trắng, xanh lá và xanh nước biển. 

Đồng thời, mọi người cũng có thể chọn lựa những tác phẩm gốm sứ với các họa tiết như: cỏ cây, sông núi, cá chép và hoa sen hoặc bức tranh thuận buồm xuôi giá nhà gia tăng ý nghĩa và những điều tốt lành đến cho người nhận.

Tuổi Thìn hợp màu gì? Top 03 quà tặng hợp phong thủy ngũ hành
Tranh sứ Sen Tứ Quý Đắp Nổi Số 1 – Bát Tràng
Tuổi Thìn hợp màu gì? Top 03 quà tặng hợp phong thủy ngũ hành
Tranh Sứ Lý Ngư Vọng Nguyệt Số 1 – Bát Tràng giá 4.200.000đ
Tuổi Thìn hợp màu gì? Top 03 quà tặng hợp phong thủy ngũ hành
Tranh sứ Tứ Quý Số 2 Bát Tràng giá 6.200.000đ

Cây xanh hợp phong thủy người tuổi Thìn

Tuổi Nhâm Thìn 1952 thuộc mệnh Thủy ứng với những chậu cây cảnh phong thủy như: cây kim tiền, cây tùng bồng lai, cây lưỡi hổ,…

Tuổi Giáp Thìn 1964, thuộc mệnh Hỏa nên sử dụng các chậu cây phong thủy, chậu cây cảnh, chậu cây mini như: cây kim ngân, cây hồng môn, cây lan quân tử, cây kim tiền, cây vạn lộc, …

Tuổi Bính Thìn 1976 thuộc hành Thổ tương sinh với: cây lưỡi hổ, cây lan hồ điệp, cây trầu bà, cây vạn niên thanh,…

Tuổi Mậu Thìn 1988 mệnh Mộc nên sử dụng các loại chậu cây cảnh phong thủy dùng làm đồ vật trang trí cho không gian nhà ở, phòng làm việc như: cây vạn lộc, cây ngọc bích, cây trầu bà đế vương, cây vạn niên thanh, cây trường sinh, cây cau tiểu trâm,…

Tuổi Canh Thìn 2000 mệnh Kim, theo ngũ hành phong thủy phù hợp và tương sinh với những loại cây cảnh như: cây bạch mã hoàng tử, cây kim ngân, cây kim tiền, cây cung điện vàng, cây lan ý,…

Tuổi Thìn hợp màu gì? Top 03 quà tặng hợp phong thủy ngũ hành

Bình hút tài lộc gốm sứ Bát Tràng

Sản phẩm bình hút tài lộc Bát Tràng được yêu thích bởi dáng hình tinh tế, đẹp mắt và độc đáo – bụng phình to, miệng thắc lại không cho tài lộc đi ra, ngụ ý thu giữ tiền tài, lộc phát dành cho gia chủ tuổi Thìn.

Tặng phẩm gốm sứ cao cấp, chất lượng chuẩn Bát Tràng; thích hợp cho việc trang trí, trưng bày; giúp cho không gian sinh sống thêm sang trọng, ấn tượng. Lại mang đến nhiều điềm báo may mắn, tốt lành cho người nhận!

Tuy nhiên, để gia tăng thêm ý nghĩa của món tặng phẩm gốm sứ cao cấp. Mọi người nên lựa chọn cho gia chủ tuổi Thìn những tác phẩm có màu sắc tương sinh cùng họa tiết trang trí mang nhiều ý nghĩa như: thuận buồm, tùng hạc, tứ cảnh,…

Bình Hoa, Bình Hoa Tài Lộc Men Rạn Đắp Nổi Thuyền Biển S2
Bình Hoa Tài Lộc Men Rạn Đắp Nổi Thuyền Biển S2
Bình Hoa, Bình Hoa Tài Lộc Men Rạn Đắp Nổi Chim Hạc - Bát Tràng
Bình Hoa Tài Lộc Men Rạn Đắp Nổi Chim Hạc – Bát Tràng
Bình Hoa, Bình Hoa Tài Lộc Đắp Nổi Men Rạn Bát Tràng
Bình Hoa Tài Lộc Đắp Nổi Men Rạn Bát Tràng

Trên đây là lời giải hoàn hảo nhất cho những ai đang loay hoay trong mớ câu hỏi: Tuổi Thìn hợp màu gì? Không hợp màu gì? Hay nên chọn quà Tết gì cho người tuổi Thì mang may mắn, tài lộc cho người nhận.

Mong rằng từ những chia sẻ mà chúng tôi gửi đến sẽ giúp bạn hiểu hơn về phong thủy ngũ hành cho người tuổi Thìn. Đồng thời, có được món quà tặng ưng ý, hợp mệnh tuổi dành cho người tuổi Thìn trong năm mới 2020!

Để chọn mua quà tặng gốm sứ phong thủy cao cấp, linh thiêng từ gốm sứ Bát Tràng. Hãy nhanh tay liên hệ về thông tin bên dưới!

Chúng tôi nhận in logo lên sản phẩm để làm quà tặng cho tổ chức, doanh nghiệp, công ty, hội đoàn số lượng lớn với giá xưởng. Hãy liên hệ hotline 090 26 93 866 để được tư vấn miễn phí và ship hàng tới tận nơi với giá rẻ

Liên hệ mua hàng

👉Website: https://gomsuhcm.com/
👉76 Nguyễn Giản Thanh, P.15, Q.10, Tp.HCM
☎ Hotline: 090 26 93 866
☎ Tư vấn: 028.6270.4567
Email: gomsuhoanggia@gmail.com

The post Tuổi Thìn hợp màu gì? Top 03 quà tặng hợp phong thủy ngũ hành appeared first on Cửa Hàng gốm sứ tại hcm.



Gốm sứ Bát Tràng
https://gomsuhcm.com
0902693866
76 Nguyễn Giản Thanh, phường 15, quận 10
https://gomsuhcm.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng hợp link signal giúp web bạn lên top nhanh nhất

Mâm cơm cúng tất niên gồm những gì? Thực đơn mâm cúng 3 miền!

Ca bia 0.36L Wow quá tuyệt Minh Long