Bát cơm/ chén cơm; Chén cơm Minh Long; Bát cơm gốm sứ Bát Tràng

Bát cơm/ chén cơm; Chén cơm Minh Long; Bát cơm gốm sứ Bát Tràng

Một cái bát ăn/chén ăn hay đơn giản là bát là một đĩa tròn hoặc hộp đựng thường được sử dụng để chuẩn bị và phục vụ thức ăn. Nội thất của một bát được đặc trưng hình dạng như một nắp hình cầu, với các cạnh và phía dưới tạo thành một đường cong liền mạch. Điều này làm cho bát đặc biệt thích hợp để giữ chất lỏng và thức ăn lỏng, vì đồ chứa bên trong của bát được tập trung tự nhiên ở trung tâm của nó bởi lực hấp dẫn. Bề ngoài của một cái bát thường tròn nhất, nhưng có thể có bất kỳ hình dạng nào, kể cả hình chữ nhật.

Chén Cơm
Chén cơm vẽ tay hoa văn hoa cúc

Kích thước của bát thay đổi từ bát nhỏ dùng để đựng một phần thức ăn cho đến bát lớn, chẳng hạn như bát đục lỗ hoặc bát salad, thường được sử dụng để giữ hoặc lưu trữ nhiều hơn một phần thức ăn. Có một số chồng chéo giữa bát, cốc uống và đĩa . Những cái bát rất nhỏ, chẳng hạn như trà oản (茶碗), thường được gọi là tách trà, trong khi những chiếc đĩa có giếng đặc biệt sâu thường được gọi là bát.

Trong các nền văn hóa Nam Á, bát vẫn là hình thức điển hình của vật chứa thực phẩm để ăn, và trên đó nó được phục vụ. Các hình thức nhỏ trong lịch sử cũng được sử dụng để phục vụ cả trà và đồ uống có cồn. Đối thủ chính của nó là đĩa phẳng, chiếm ưu thế trong văn hóa phương Tây và nhiều nền văn hóa khác, như các hình thức của cốc làm cho đồ uống.

Chén cơm Minh Long, Chén cơm Minh Long Jasmine IFP Việt Quất
Chén cơm Minh Long, Chén cơm Minh Long Jasmine IFP Việt Quất

Ở Việt Nam bát ăn/chén ăn được gọi chung là chén cơm hoặc bát cơm vì nó gắn liền với thức ăn là Cơm Việt. Đi theo bát cơm/ chén cơm là 1 bộ đồ ăn bao gồm Tô, Đĩa, Chén Chấm, Chén Súp… mà chúng ta hay gọi là bộ đồ ăn. Trong văn hoá ngôn từ chuyên môn thì gọi chung các sản phẩm này là bộ đồ ăn; bộ bàn ăn hay bộ Tô – Chén – Dĩa. Dù tên gọi như thế nào thì công dụng cũng không thay đổi mà chỉ thay đổi vào đối tượng mà nó phục vụ. Trong các đối tượng mà nó phục vụ có thể gọi ra như sau:

  • Bộ Tô – Chén – Dĩa cho gia đình
  • Bộ Tô – Chén – Dĩa cho nhà hàng
  • Bộ Tô – Chén – Dĩa quán ăn
  • Bộ Tô – Chén – Dĩa cà phê
  • Bộ Tô – Chén – Dĩa quà tặng
chén cơm in logo quà tặng cuối năm
chén cơm in logo quà tặng cuối năm

Các sản phẩm về bát ăn/ chén ăn có các dòng sản xuất cơ bản và hình thành thương hiệu lâu đời có thể kể tới các dòng sản xuất nổi tiếng như Bát Tràng, Chu Đậu, Phù Lãng….

Các sản phẩm gốm sứ có tuổi đời non trẻ hơn nhưng có thế mạnh sản xuất công nghiệp với những cải tiến đáng kể như Minh Long, ChuanKu, Minh Châu….

Trong khuôn khổ bài viết về sản phẩm gốm sứ nói chung và chén cơm/bát cơm nói riêng, gốm sứ HCM đưa ra các thông tin chi tiết về gốm sứ Bát Tràng và Gốm sứ Minh Long, đây là đại diện tiêu biểu cho hai dòng sản xuất gốm sứ thủ công và gốm sứ công nghiệp.

Chén cơm Bát Tràng

lang gom su bat trang (1)

Bộ Bàn Ăn Gốm Sứ Bát Tràng”, Bộ Đồ Ăn Gốm Sứ Bát Tràng” là những tên gọi phổ biến mà chúng ta hay được nghe và được biết về gốm sứ Bát Tràng. Các sản phẩm Bộ đồ ăn gốm sứ Bát Tràng được sản xuất trên 2 dòng phổ biến là sứ trắng và sứ vẽ hoa văn. Bộ Bàn Ăn Gốm Sứ Bát Tràng trắng đùng nhiều trong các nhà hàng, quán cà phê, khách sạn. “Bộ Đồ Ăn Gốm Sứ Bát Tràng” vẽ hoa văn được vẽ các phong cảnh, hoa văn làng quê cũng như đời sống của người dân. Tuy vậy, các sản phẩm trên đều phù hợp với lối sống và phong cách của người Việt, các sản phẩm gốm sứ Bát Tràng có giá trị kết nối lịch sử qua các tích được vẽ trên Bộ bàn ăn và được hiện tại kể về nó qua bộ bàn ăn rồi lại được giáo dục cho thế hệ sau về các bài hoạc của tổ tiên hay các câu chuyện đẹp về đạo làm người của người việt.

Bộ bàn ăn gốm sứ Bát Tràng
Bộ bàn ăn gốm sứ Bát Tràng
Bộ bàn ăn gốm sứ Bát Tràng
Bộ bàn ăn gốm sứ Bát Tràng
Bộ bàn ăn gốm sứ Bát Tràng
Bộ bàn ăn gốm sứ Bát Tràng

Gốm sứ Bát Tràng ở đâu?

Gốm sứ Bát Tràng làng nghề thủ công có lịch sử hơn 1000 năm từ thời nhà Lý

Bát Tràng (社鉢場) là tên gọi từ trước năm 1945 của làng Bát Tràng thuộc huyện Gia Lâm, Hà Nội. Khi nhà Lý dời đô từ Hoa Lư về Thăng Long, người dân thôn Bát Tràng di cư từ làng Bồ Bát (xã Bồ Xuyên và trang Bạch Bát thuộc tổng Bạch Bát, huyện Yên Mô, phủ Trường Yên, trấn Thanh Hóa ngoại, nay là hai thôn của xã Yên Thành, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình), theo vua Lý Công Uẩn dời đô từ Hoa Lư ra Thăng Long. Khi những người dân Bạch Bát đến vùng đất bồi trên bờ sông Hồng, Họ đã lập phường làm nghề gốm; lúc đầu thôn Bát Tràng. Từ năm 1964, xã Bát Tràng được thành lập gồm 2 thôn Bát Tràng và Giang Cao như hiện nay. Là thương hiệu gốm sứ cổ truyền thống lâu đời tại Việt Nam có lịch sử hơn 1000 năm.

Bộ bàn ăn gốm sứ Bát Tràng
Bộ bàn ăn gốm sứ Bát Tràng

Chén cơm Gốm sứ Minh Long

“Bộ bàn ăn gốm sứ Minh Long”, “Bộ đồ ăn Minh Long” được sản xuất trên quy trình công nghiệp máy móc. Các sản phẩm Tô chén đĩa  Minh Long chỉ được sản xuất trên cốt sứ và được nung ở nhệt độ 1280C. Điều đầu tiên mà ta thấy sản phẩm Tô chén đĩa  gốm sứ Minh Long là ở kiểu dáng hiện đại, đẹp, không lỗi châm kim mang âm hưởng của sản xuất công nghiệp, máy móc. Vì vậy các sản phẩm bình hoa gốm sứ Minh Long luôn được lựa chọn cho 1 cuộc sống nhanh, tấp nập, hiện đại và đày tính công nghiệp. Tô chén đĩa  gốm sứ Minh Long được phân ra làm hai dòng sản phẩm chủ đạo:

Chén cơm in logo quà tặng cuối năm
Chén cơm in logo quà tặng cuối năm

Gốm sứ Minh Long trắng, có thể kể tới là các dòng Camelia, Daisy, Jasmine

Gốm sứ Minh Long men ngà – Minh Long HORECA là dòng sản phẩm dành riêng cho phân khúc khách sạn nhà hàng với men ngà chống chầy xước và giá cực kỳ rẻ

Bộ bàn ăn cao cấp Minh LOng in hoa văn
Bộ bàn ăn cao cấp Minh LOng in hoa văn

Gốm sứ Minh Long là gì?

gốm sứ Minh Long

Gốm sứ Minh Long thành lập từ 1970, công ty Minh Long lúc đó “thầy, thợ, chủ, tớ chỉ có hai người”. Ông Minh và ông Long mặc dù có hiểu biết về men nhưng để làm đồ mỹ nghệ họ phải học từ đầu từ ghép khuôn cho tới tiện phôi.

Đến năm 1990, Minh Long thự hiện xuất khẩu gốm sứ và hình thành lên nhà máy gốm sứ Minh Long. Đến năm 1994 Minh Long chuyển sang tập trung vào thị trường nội địa. Sau này Minh Long tách thành Minh Long 1 và Minh Long 2, ông Dương Văn Long đi theo hướng sứ công nghiệp. Hiện Minh Long 1 có 4 nhóm sản phẩm chính gồm: Ly’s Horeca, Sứ hoa văn, Sứ trắng và Quà tặng. Diều này cũng là nguồn gốc tên gọi Minh Long 1 và Minh Long 2.

Bộ bàn ăn Minh Long, Bộ bàn ăn Minh Long Âu-Á Hoàng Cung Sen Vàng
Bộ bàn ăn gốm sứ Minh Long

 

Bộ bàn ăn Minh Long
Bộ bàn ăn gốm sứ Minh Long men trắng viền chỉ vàng
Bộ bàn ăn Minh Long
Bộ bàn ăn gốm sứ Minh Long vẽ hoa văn

 

Bộ chén cơm in logo gốm sứ Bát Tràng
Bộ chén cơm in logo theo yêu cầu

Thông tin

Các sản phẩm gốm sứ quà tặng cao cấp được đóng gói cẩn thận trong hộp và đảm bảo không bị sứt mẻ hay bể vỡ trong quá trình di chuyển. Khách hàng đạt hàng các sản phẩm cao cấp luôn được hỗ trợ vận chuyển tới tận tay. Tham khảo các thông tin mua hàng tại đây:
Tại Hà Nội:
Nhà Số 7, xóm 4 ,xã Bát Tràng Huyện Gia Lâm
SĐT: 0938629345 Ms.Chi (Bát Tràng) – 0917743009 Ms. Phượng (Minh Long).
Email: gomsuhoanggia@gmail.com
Tại Tp.Hồ Chí Minh
76 Nguyễn Giản Thanh, P15, Q10
SĐT: 0902 693866 Ms.Chi (Bát Tràng) – 0917743009 Ms. Phượng (Minh Long).
Email: gomsuhcm@gmail.com
Ngoài ra gốm sứ HCM còn hỗ trợ các dịch vụ liên quan tới gốm sứ quà tặng cao cấp:
– Tư vấn miễn phí các sản phẩm gốm sứ quà tặng cao cấp;
– Vận chuyển miễn phí;
– Gói quà miễn phí theo yêu cầu của khách hàng;
– Dịch vụ tặng quà thay cho khách hàng;
– Bảo hành cho sản phẩm lỗi.

Quy trình mua và đăt sản phẩm gốm sứ quà tặng

  • Tư vấn miễn phí các dòng sản phẩm về gốm sứ  mà đặc biêt là Bộ trà quà tặng  như Bộ trà  Minh Long hay Bộ trà Bát Tràng với độ chuẩn về  màu sắc, chất lượng và giá cả cực kỳ  hợp lý;
  • thiết kế file in ấn logo lên Bộ trà hoàn toàn miễn phí cho khách hàng;
  • in ấn logo lên Bộ trà chất lượng cao, đảm bảo màu sắc, độ bền vĩnh cửu;
  • vận chuyển miễn phí tới địa chỉ theo yêu cầu của khách hàng;
  • in logo thương hiệu lên hộp cho khách hàng theo yêu cầu.
  • in Logo lên túi xách theo yêu cầu.
  • In logo và làm mẫu miễn phí cho khách hàng
  • Giá luôn bao gồm thuế VAT(10%)cho doanh nghiệp đối tác
  • Công nợ và chiết khấu cao theo giá trị đơn hàng và hợp đồng ký hết.

 

The post Bát cơm/ chén cơm; Chén cơm Minh Long; Bát cơm gốm sứ Bát Tràng appeared first on Cửa Hàng gốm sứ tại hcm.



Gốm sứ Bát Tràng
https://gomsuhcm.com
0902693866
76 Nguyễn Giản Thanh, phường 15, quận 10
https://gomsuhcm.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng hợp link signal giúp web bạn lên top nhanh nhất

Mâm cơm cúng tất niên gồm những gì? Thực đơn mâm cúng 3 miền!

Ca bia 0.36L Wow quá tuyệt Minh Long