Kích thước gạch đinh được phân loại ra sao?

Gạch đinh là một loại nguyên vật liệu không thể thiếu trong các công trình xây dựng. Tuỳ vào từng công trình, thợ xây dựng sẽ sử dụng gạch có kích thước khác nhau. Kích thước gạch đinh sẽ phụ thuộc vào từng tính chất khác nhau của gạch. Vậy cùng chúng tôi công ty xây nhà trọn gói ST Decor tìm hiểu về kích thước gạch đinh, kích thước và mẹo lựa chọn qua bài viết sau.

Vài nét về gạch đinh

Gạch đinh là loại gạch được sử dụng phổ biến hiện nay

Gạch đinh là một loại gạch đã xuất hiện từ rất lâu. Sản phẩm được tạo nên bởi loại đất sét nung ở nhiệt độ cao. Người thợ sẽ đem đất sét đã nung ra phơi ngoài nắng. Khi gạch có màu đỏ và cứng cáp, nó sẽ được xuất đi để cung cấp cho các công trình.

Quá trình sản xuất ra gạch đinh cần rất nhiều nguồn nhiên liệu khác nhau. Chúng bao gồm than, củi, đất sét,…Quá trình sản xuất này sẽ làm ô nhiễm môi trường khá nặng. Chính vì vậy, những chủ sản xuất gạch đã thay đổi bằng điện thay vì nung gạch.

Gạch đinh đang được ứng dụng phổ biến tại nhiều công trình xây dựng và thi công nội thất lớn nhỏ. Chủ đầu tư lựa chọn vì chất lượng cũng như giá thành khá rẻ. Một số công trình tiêu biểu như nhà ở, bệnh viện, trường học,…

Hiện nay, nhiều địa điểm đã sáng tạo và sử dụng gạch đinh với nhiều mục đích. Điển hình là trang trí bằng gạch đinh. Tại các nhà hàng sân vườn, gạch đinh được trang trí để tạo cảm giác cổ xưa và hoài niệm. Phong cách này cũng rất phổ biến và được ưa chuộng.

Kích thước gạch đinh được phân chia ra sao?

gạch đinh đặc

Gạch đinh sẽ có nhiều kích thước khác nhau để phù hợp với từng loại công trình. Trong xây dựng, kích thước sẽ được linh động và có thể theo yêu cầu của chủ thầu. Các loại gạch sẽ được phân loại rõ ràng và có kích thước tương ứng như sau:

Kích thước gạch đinh đặc

Gạch đinh đặc được sử dụng rất phổ biến ở nhiều công trình xây dựng. Gạch đinh đặc còn được gọi là gạch tuynel thẻ đặc V1. Một số vùng miền sẽ gọi là gạch đinh cổ hoặc gạch chỉ.

Gạch đặc được nung nguyên khối và không xuất hiện lỗ rỗng. Loại gạch này thường được sử dụng để xây tường rất chắc chắn. Gạch đặc có đặc điểm rất cứng cáp, chắc chắn và chống thấm nước cực kỳ tốt. Nó có tác dụng đảm bảo cho kết cấu của công trình.

Gạch đinh đặc thường được sử dụng tại công trình cần độ chịu lực và chống thấm lớn. Một số công trình bao gồm như công trình công nghiệp, hầm và móng,…Nhiều công trình vẫn sử dụng loại gạch này để xây tường cách âm. Độ dày của loại tường này sẽ là 2 lớp từ 100-200mm.

Kích thước gạch đinh đặc thường được sử dụng phổ biến hiện nay bao gồm:

  • Gạch đinh đặc loại 105, thể tích sẽ là 1.2 viên QTC có kích thước là 220 x 105 x 65mm ( chiều dài, chiều rộng và chiều cao)
    • Gạch đinh đặc loại 150 có thể tích 1.5 viên QTC. Kích thước chiều dài, rộng và cao lần lượt là 210 x 150 x 55mm.
  • Gạch đinh đặc A1 và thể tích 1.0 viên QTC. Chiều dài, chiều rộng và chiều cao là 205 x 95 x 55mm.

Kích thước gạch đinh 2 lỗ

Mẫu gạch đinh 2 lỗ là loại gạch được sử dụng phổ biến nhất. Gạch đinh 2 lỗ sẽ thường dùng để xây tường, tường rào và nhà vệ sinh. Một số cơ sở sẽ cung cấp loại gạch cao cấp để phục vụ nhiều công trình hơn.

mẫu gạch đinh 2 lỗ

Gạch đinh 2 lỗ được sản xuất không giống với gạch đinh đặc. Chủ yếu nguyên liệu để sản xuất ra gạch này là bột đá, đá xay và xi măng. Người thợ sẽ thêm cát và một số phụ gia để chất lượng gạch được nâng cao hơn.

Gạch 2 lỗ sẽ có độ chịu lực cao lên tới 100kg/m2. Trọng lượng của gạch nhẹ hơn rất nhiều so với gạch đinh đặc. Nhiều cơ sở sản xuất sẽ áp dụng công nghệ cao để gạch đạt được tiêu chuẩn về ISO 9001:2008.

Thông thường, gạch đinh 2 lỗ có kích thước tiêu chuẩn phổ biến như sau:

  • Kích thước gạch loại 1 là 40x80x180mm tương ứng với chiều cao, chiều rộng và chiều dài
  • Kích thước gạch loại 2 có thể tích 2.5 QTC sẽ là 205 x 95 x 55mm ( chiều dài, chiều rộng và chiều cao)

Nhiều cơ sở sẽ làm kích thước gạch đinh 2 lỗ chênh lệch vài mm so với tiêu chuẩn. Điều này sẽ tùy thuộc vào sự yêu cầu của bên chủ đầu tư của công trình xây dựng.

Kích thước gạch đinh 4 lỗ

Mẫu gạch đinh 4 lỗ được sử dụng để xây từng và những mảng tường không cần độ chịu lực tốt. Gạch 4 lỗ có hai loại bao gồm gạch không nung và gạch nung. Gạch đinh 4 lỗ sẽ phục vụ cho việc xây tường của các công trình nhà cao tầng. Một số công trình đòi hỏi sự tiết kiệm về diện tích sẽ lựa chọn loại gạch này.

Gạch đinh 4 lỗ sẽ có trọng lượng nhẹ và giá thành hợp lý. Kích thước của gạch đinh cũng rất đa dạng và khác nhau. Cụ thể như sau:

  • Kích thước tiêu chuẩn của gạch đinh 4 lỗ 1,4kg là 205 x 95 x 95mm. Thể tích của nó là 1,6 QTC
  • Kích thước của gạch loại 1,2kg sẽ là 190 x 80 x 80mm tương ứng với chiều dài, rộng và cao
  • Gạch đinh 4 lỗ nửa sẽ là loại gạch chất lượng cao và có kích thước 95 x 80 x 80mm

Gạch 4 lỗ có trọng lượng nhẹ nên việc vận chuyển cũng diễn ra dễ dàng hơn. Loại gạch này cũng được thiết kế có màu sắc đẹp và bền bỉ. Một số công trình cao cấp sẽ sử dụng loại gạch này.

Kích thước gạch đinh 6 lỗ

Gạch đinh 6 lỗ sẽ được sử dụng tại các vị trí không đòi hỏi sự chịu lực cao. Gạch này không có khả năng chống thấm, chống nóng. Một số vị trí phổ biến như tường bao ngoài hoặc tường rào,…

Gạch 6 lỗ sẽ phù hợp với loại tường nhà dày 100mm, 150mm và 200mm. Mọi người cũng sẽ căn cứ vào thời gian cũng như độ cách âm để lựa chọn độ dày. Thông thường, nó sẽ phụ thuộc vào kích thước. Vậy, kích thước phổ biến của gạch đinh 6 lỗ như sau:

  • Kích thước tiêu chuẩn là 195 x 135 x 90mm tương ứng với chiều dài, rộng và cao. Loại gạch này là loại gạch cao cấp. Nó được sử dụng ở những công trình đòi hỏi độ dày cao và tiết kiệm chi phí nhân công.
  • Kích thước 170x115x75 mm là loại đồng nhất có thể sử dụng để xây mộc. Giá thành của loại kích thước này khá hợp lý
  • Gạch 6 lỗ loại nhỏ sẽ có kích thước là 165 x 70 x 105mm. Độ chống thấm của gạch khá hạn chế. Một số công trình ngắn hạn sẽ thường lựa chọn loại gạch này

Gạch đinh 6 lỗ cũng được sử dụng rộng rãi trong xây dựng. Nó có nhiều kích thước khác nhau để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Một số cơ sở cũng sẽ sản xuất nhiều kích thước chênh lệch để linh động hơn trong việc mua bán.

Mẹo lựa chọn loại gạch đinh chất lượng

Gạch đinh 6 lỗ

Ngoài việc lựa chọn kích thước gạch đinh theo yêu cầu, chúng ta cần xem xét về chất lượng của chúng. Tính chất và đặc điểm của các loại gạch đinh cũng khác nhau. Mọi người có thể dựa vào mẹo dưới đây để lựa chọn gạch chất lượng:

  • Gạch đinh cần đảm bảo đầy đủ góc cạnh và độ sắc nét tuyệt đối. Tổng thể bên ngoài của gạch đinh cần phải vuông vức và không bị cong vênh. Như vậy sẽ đảm bảo chất lượng công trình hơn.
  • Gạch kém chất lượng sẽ bị vỡ vụn nhiều mảnh khi đập. Nếu gạch không bị vỡ quá nhiều thì đó là gạch tốt và được nung với loại đất chuẩn.
  • Người dùng sẽ sử dụng tay để đập mạnh vào 2 viên gạch. Gạch phát ra âm thanh dứt khoát, đang và rõ ràng sẽ là gạch chất lượng
  • Hãy thử làm rơi 1 viên gạch từ trên cao 1m. Gạch mà không bị vỡ và chỉ bị mẻ rất nhỏ sẽ là loại gạch tốt
  • Chúng ta có thể ngâm gạch trong nước và để qua 1 ngày. Trước khi ngâm, người mua hãy cân trọng lượng để so sánh với sau khi ngâm. Trọng lượng gạch tăng thì gạch đã bị thấm nước và kém chất lượng. Ngược lại sẽ là gạch có độ chống thấm cao.
  • Đối với công trình cần sự cách âm thì loại gạch đinh đặc hoặc có kích thước dày sẽ phù hợp nhất.

Khi lựa chọn loại gạch, khách hàng có thể tham khảo thêm sự tư vấn của nhân viên. Như vậy sẽ dễ dàng lựa chọn loại gạch phù hợp với công trình xây dựng.

Với thông tin chi tiết về kích thước gạch đinh, hy vọng mọi người sẽ hiểu hơn về loại gạch này. Hiện nay, có rất nhiều cơ sở thi công xây dựng thô nên sẽ dễ dàng lựa chọn vật liệu hơn. Bên thi công sẽ có nhiều kiến thức và kinh nghiệm hơn trong lĩnh vực này. Mọi người hãy lựa chọn cơ sở uy tín để đảm bảo về an toàn và giá thành hợp lý. Công ty xây dựng ST Decor chúc mọi người sẽ có một công trình an toàn và tính thẩm mỹ cao.

The post Kích thước gạch đinh được phân loại ra sao? appeared first on Cửa Hàng gốm sứ tại hcm.



from Cửa Hàng gốm sứ tại hcm https://ift.tt/32BBnAS
November 12, 2020 at 02:39PM Cửa hàng gốm sứ TPHCM - Cung cấp các sản phẩm gốm sứ Bát Tràng, gốm sứ Minh Long cao cấp chất lượng tốt. Sản phẩm Gốm sứ Bát Tràng như ly sứ, bình gốm, bộ ấm chén,.
Gốm bát tràng có đèn xông tinh dầu, ấm trà tử sa , bộ ấm trà, đồ thờ cúng
Thông tin về  gốm sứ TPHCM: https://about.me/gomsuhcm/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng hợp link signal giúp web bạn lên top nhanh nhất

Mâm cơm cúng tất niên gồm những gì? Thực đơn mâm cúng 3 miền!

Ca bia 0.36L Wow quá tuyệt Minh Long